Menu ngang

Thursday, January 20, 2011

Đại bàng Mỹ tung cánh ở Trung Quốc

Ban nhạc rock Mỹ The Eagles sẽ thực hiện tour diễn đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng 3 tới. Đây là một phần trong chuyến lưu diễn thế giới mang tên Long Road out of Eden – đã bán được hơn 600.000 vé từ 40 buổi hòa nhạc thực hiện năm 2010.
Tặng AE bài Hotel California live from Melbourne 2004
1. Cụ tỉ ^_^, ban nhạc sẽ trình diễn tại Sân vận động Mercedes-Benz ở Thượng Hải
vào ngày 9/3 và tại sân vận động Wukesong ở Bắc Kinh vào ngày 12/3. Vé xem các buổi hòa nhạc này đang được bán với mức từ 350 NDT đến 2.500 NDT (tương đương từ 50 – 400 USD). “Tôi vô cùng háo hức đến Trung Quốc trình diễn. Thật háo hức khi tới một điểm diễn mới. Nó tạo cho chúng tôi một nguồn sinh lực hoàn toàn khác” – Joe Walsh, ca sĩ kiêm nghệ sĩ guitar của ban nhạc – bộc bạch.

Ban nhạc huyền thoại The Eagles
Mang tên album được phát hành năm 2007 – Long Road out of Eden (album phòng thu hoàn chỉnh đầu tiên của ban nhạc trong vòng 28 năm), tour diễn thế giới này gồm các ca khúc nằm trong album và các nhạc phẩm kinh điển của The Eagles như Hotel California, DesperadoTake It Easy.

Được thành lập từ năm 1971, trong 10 năm sau đó, The Eagles đã tung ra 6 album và gặt hái nhiều thành công. Ban nhạc tan rã năm 1980 và tái hợp vào năm 1994 sau khi “có một kỳ nghỉ dài 14 năm” như cách nói khôi hài của Don Henley – nghệ sĩ trống của ban nhạc.
The Eagles hiện có 4 thành viên là Glenn Frey; Don Henley; Joe Walsh và Timothy B.Schmit. Cho đến nay, ban nhạc đã bán được hơn 120 triệu đĩa trên toàn thế giới và chỉ riêng ở Mỹ lượng đĩa bán ra đã đạt 100 triệu bản. The Eagles là ban nhạc có đĩa bán chạy thứ 5 ở Mỹ và là ban nhạc Mỹ ăn khách nhất ở thị trường này. Trong những năm 1970, không có ban nhạc Mỹ nào bán được lượng đĩa nhiều hơn The Eagles.
Năm 1998, ban nhạc đã được ghi tên vào “Ngôi nhà lưu danh nhạc rock’n roll” và hiện là chủ nhân của 6 giải Grammy. Theo Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ, cuối thế kỷ XX, 2 album của họ gồm Their Greatest Hits (1971-1975) và Hotel California, nằm trong số 20 album ăn khách nhất ở xứ cờ hoa. Năm 2004, The Eagles còn lọt vào danh sách 100 “Nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại” của tạp chí Rolling Stone.
2. Eagles là một trong những ban nhạc phương Tây đầu tiên được giới thiệu trên các đài phát thanh Trung Quốc trong những năm 1980.
Và giờ đây “The Eagles là một trong những nhóm nhạc phương Tây nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Bất cứ người Trung Quốc nào thích nghe nhạc pop phương Tây đều biết đến họ. Mặc dù hầu hết người Trung Quốc không thể kể được tên nhiều ca khúc của The Eagles, song họ vẫn quen thuộc với các giai điệu của họ” – nghệ sĩ Zhang Ming của Love Radio, kênh phát thanh âm nhạc 24 giờ ở Thượng Hải – cho biết.
3. Giờ đều đã ở tuổi ngoại lục tuần, song các thành viên của ban nhạc vẫn lưu diễn đều đặn. Trong năm 2010, The Eagles đã thực hiện 40 buổi hòa nhạc trên khắp thế giới, mỗi chương trình kéo dài khoảng 3 tiếng, đạt doanh thu hơn 62 triệu USD.

2 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Blogger Gadgets
BACK TO TOP