Menu ngang

Monday, July 4, 2011

Insomnium

Kể từ khi phát hành Album đầu tay  In The Halls Of Awaiting vào năm 2002, Insomnium được coi là một trong những triển vọng lớn của Metal Phần Lan. Với những nỗ lực không ngừng,
năm 2010 họ đã được vinh danh với giải thưởng Metal của Phần Lan cho ban nhạc xuất sắc nhất cùng với Album xuất sắc nhất (Across The Dark).

Trước tour lưu diễn cùng với Dark Tranquillity trong năm 2010,họ đã kịp thực hiện một Video Clip mới có tựa đề là Weather The Storm cùng với Mikael Stanne (Dark Tranquillity). Ca khúc đã được ghi lại vào ngày 28/9 tại London dưới sự chỉ đạo của Director “Janne Tamminen”.

Niilo Sevänen (vocals/bass) :”Weather the Storm đã được chúng tôi chơi tại Underwood,London vào cuối mùa thu năm ngoái,trong chuyến lưu diễn cùng với Dark Tranquillity.Đó là một buổi trình diễn tuyệt vời,mọi người cảm thấy rất phấn khích,thật là một đêm đáng nhớ tại London.Chúng tôi cám ơn anh,Stanne.Ca khúc này cũng là món quà đặc biệt dành cho anh ấy.”

Mikael Stanne :”Họ luôn hây những ấn tượng tốt đối với tôi,thế nên được đứng cùng trên một sân khấu quả là một niềm vinh hạnh lớn lao.Đây là một ca khúc thật tuyệt vời,sự đóng góp của tôi thực sự là quá nhỏ,hy vọng các bạn sẽ thích nó.”
Theo trang chủ của Insomnium thì band nhạc đang thu âm album mới và sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay.
 
Vào cuối mùa đông năm 1997 ở Joensuu, tại một thị trấn vắng lặng thuộc tỉnh Karelia phía Bắc Phần Lan. Sẽ là không có gì đáng nói ở vùng này nếu như ở đây không có 4 người đàn ông trẻ, nghèo khổ đang nuôi 1 ước mộng là thành lập 1 band nhạc metal lớn có tên tuổi .Tay bass Niilo Sevonen và tay trống Tapani Pesonen đã có thể thành lập 1 band nhạc thống nhất theo đúng nghĩa của nó khi gặp được cặp gitar Ville Friman và Markus Hirvonen.Rất nhanh sau đó họ miệt mài tập luyện và tự hòa âm thử vài bản nhạc đầu tiên.
Lúc đầu band nhạc chơi theo 1 lối chơi thông thường mà hầu hết các bậc đàn anh đều trải qua,đó là tập chơi cover một vài bản nhạc đã thành danh của những band nổi tiếng như Amorphis, Entombed, Paradise Lost hay Sepultura theo 1 phong cách nhạc của Insomnium và họ đã dần hình thành được phong cách riêng của mình. Một trong những bản nhạc đầu tiên mà  có được theo phong cách của riêng mình đó là êm dụi, nhanh nhưng không quá mạnh mẽ. Sau một thời gian họ nhận ra rằng giọng hát của Nillo khá giống với L.G Petrov hoặc Tomi Koivusari nhưng lúc này band lại lâm vào 1 thời kì đen tối..........
Các dòng âm nhạc đần trở nên có sự tương đồng giữa các nền death metal ở Scandinavian những năm cuối thập kỉ 90 và trở thành 1 phần khá quan trọng trong phong cách của các band metal Nauy,Phần Lan,Thụy Điển.........Dòng nhạc Melodic death giờ đây trở nên có xu hướng nói về những điều u tối,những u uất ,sự u ám hay bất kể những gì ma quái viết trên 1 nền nhạc êm dịu những lại có những lúc dữ dội vị giữa những ban nhạc luôn có sự thay đổi tiết tấu..........''''
Vào mùa hè năm 1998 tay trống Tapani đã tham gia vào lực lượng quân đội Phần Lan và điều này dẫn đến việc thay đổi cơ cấu thành viên trong band nhạc là điều không tránh khỏi. Tài năng của Markus đã đưa anh chuyển vào vị trí chơi trống và tay gitar Timo Partanen tham gia vào nhóm để thay thế khoảng trống. Cùng thời gian đó thì việc chọn từ Insomnium mà theo phiên âm latin là từ ghép của Nightmare( ác mộng) và Insomnia( chứng mất ngủ) đã được chính thức chọn làm tên của band nhạc.Suốt thời gian của mùa đông tiếp theo cả band đã tập trung vào việc viết lời bài hát để có thể tạo ra những bản nhạc riêng của riêng mình.
Tháng 8 năm 2000 band đến Studio để thu đĩa ban demo thứ 2 của họ mang tên "the Moonlit Waves''. Đó là 1 sự lựa chọn đúng đắn, một bước tiến của band nhạc,vì vào thời kì này,công nghệ thu thanh đã đạt tới 1 mức độ cao.Các bài hát được chơi khi thu có 1 chất lượng âm thanh tốt hơn,các đọa nhào âm phối khí lúc này không còn quá thô như trước nữa và đây có thể coi là thành công của band.
Sau đó vài tháng Insomnium lại có 1 sự thay đổi trong cơ cấu band nhạc.Tay gitar Ville (một thành viên chính cảu band nhạc What me fall- tham gia vào band nhạc thay thế chỗ cho Timo Partanen).Giờ đây band nhạc đã có 1 sự tự tin nhất định vào trình độ của mình và điều họ đang hướng tới lúc này là album mới được thực hiện vào tháng 5 - 2001. Phải đến cuối tháng 6 band mới có thể thu xếp để đế studio có tên Media Works Studio ở Joensuu để thu thanh.Với nhiều nỗ lực cố gắng album "In the hall of waiting" đã ra đời và được đánh giá là album tuyệt vời nhất từ trước tới giờ của band, các bài hát trong album được hòa âm phối khí,thu thanh hoàn chỉnh và có lẽ đó là thứ âm nhạc hoàn mĩ nhất từ trước tới giờ họ có thể tạo ra. Tác phẩm này đã đưa band nahcj lên 1 chỗ đứng khác,có thể gọi là 1 bước tiến xa cảu band vào thế giới melodic death metal và hứa hẹn 1 tương lai đầy tươi sáng cho band.
Tháng 4 năm 2004, Insomnium đã ra 1 album thứ 2 có tên "When the day it all came down".
Artist: Insomnium
Released: 5 April 2004
Label: Candlelight Records
1. Nocturne
2. The Day It All Came Down
3. Daughter Of The Moon
4. The Moment Of Reckoning
5. Bereavment
6. Under The Plaintive Sky
7. Resonance
8. Death Walked The Earth
9. Disengagement
10. Closing Words
11. Song Of The Forlorn Son

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Blogger Gadgets
BACK TO TOP