Menu ngang

Wednesday, February 9, 2011

5 vocal của Death Metal

1. Mike Åkerfeldt - Opeth

Vừa có thể gào rú như một ca sĩ Death Metal chính hiệu, vừa có thể tạo ra những âm thanh dịu dàng, trong trẻo nhất, hay nói cách khác là vừa có thể “hét” vừa có thể “hát” cộng với sức sáng tạo dường như vô tận, Mike rất xứng đáng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.
Ca khúc Black Rose Immortal của Opeth.



2. Jörgen Sandström 
5014 150x150 10 giọng ca Death Metal tiêu biểu (growler) [P.2] 
Jörgen Sandström đã tham gia nhiều ban nhạc với nhiều vai trò khác nhau: guitar, guitar bass, vocal, backing vocal. Khi so sánh với Jörgen Sandström, mọi giọng ca Death Metal khác đều trở nên nhỏ bé. Không giống như các ca sĩ khác, giọng của họ trầm, sâu, và rất ghê rợn đi chăng nữa. Nhưng chỉ có thế! Còn Jörgen Sandström, giọng của anh thật sự khỏe, đầy uy lực, và có điểm nhấn, như  thể có một luồng nội lực tiềm ẩn chỉ chực phun trào ra mỗi khi có cơ hội. Bằng chứng chính là các ca khúc của anh. Hãy nghe bài này để cảm nhận.

3. Johan Hegg – Amon Amarth
5013 150x150 10 giọng ca Death Metal tiêu biểu (growler) [P.2] 
Amon Amarth – ban nhạc Viking mang âm hưởng melodic death tới từ Thụy Điển, được thành lập vào năm 1988 và tới nay đã phát hành 7 album trong phòng thu . Xuất xứ  của cái tên Amon Amarth chính là từ  Mount Doom, một địa danh trong tác phẩm nổi tiếng “Chúa tể những chiếc nhẫn” của nhà văn J. R. R. Tolkien, vốn quá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Johan Hegg là ca sĩ chính của ban nhạc từ năm 1992 tới nay. Anh còn là người viết lời cho hầu hết các bài hát của band, kể về những người Viking, những truyền thuyết phương Bắc.
4. Peter Tägtgren – Hypocrisy
5017 150x150 10 giọng ca Death Metal tiêu biểu (growler) [P.2] 
Lại một death metal band tới từ Thụy Điển. Được thành lập năm 1990 bởi PeterTägtgren, tới nay ban nhạc đã cho ra 10 album và có chỗ đứng khá vững chắc trong dòng Death Metal. Có thể nói Peter là một nghệ sĩ đa tài. Anh học trống từ năm 9 tuổi, sao đó tập chơi guitar, bass và keyboard. Và đến giờ, anh chính là ca sĩ, guitar lead và người sáng tác chính cho Hypocrisy.
Thực ra, khi thành lập Hypocrisy, Peter có ý định một mình chơi tất cả nhạc cụ cũng như hát và sáng tác. Sau đó mới cùng các thành viên khác tạo nên một Hypocrisy đích thực. Hiện Peter đang có một studio riêng, nơi anh đã thu âm và chỉnh sửa cho rất nhiều các ban Death Metal sừng sỏ như  Dimmu Borgir, Immortal, Amon Amarth, Children of Bodom, Skyfire.
5. David Vincent - Mobid Angel
5012 150x150 10 giọng ca Death Metal tiêu biểu (growler) [P.2]
Morbid Angel cùng với Death, Cannibal Corpse, và một số ban nhạc đàn anh khác chính là những ban có công đầu trong việc tách Death Metal thành một thể loại riêng, vốn trước chỉ là một nhánh của Thrash Metal.
David hiện đang là ca sĩ và chơi guitar bass cho ban nhạc. Anh tự nhận rằng mình chịu ảnh hưởng từ Kiss và Alice Cooper.
Dù có một thời gian David rời khỏi ban nhạc và cùng vợ mình thành lập một nhóm khác, nhưng bây giờ anh đã quay trở lại nơi mà anh vốn thuộc về. Nhắc đến Death Metal là nhắc tới Morbid Angel, và nhắc tới Morbid Angel, không thể không nhắc tới David Vincent.
(Theo rockvn)

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Blogger Gadgets
BACK TO TOP