Menu ngang

Tuesday, February 15, 2011

Grammy lần thứ 53

Nhóm nhạc đồng quê Lady Antebellum đã được vinh danh ở các hạng mục quan trọng của giải thưởng Grammy năm nay gồm: Màn trình diễn của nhóm nhạc đồng quê hay nhất, Album “Need You Now” đoạt giải Album nhạc đồng quê hay nhấtThu âm của năm. Ngoài ra, ca khúc cùng tên nằm trong album Need You Now cũng đoạt giải Ca khúc của nămCa khúc nhạc đồng quê hay nhất.
Nhóm nhạc đồng quê Lady Antebellum
Lễ trao giải Grammy năm nay có 109 hạng mục đề cử, nhiều hơn 10 hạng mục so với năm 2010. Lễ trao giải có những màn trình diễn của Lady Gaga, Jusstin Bieb; Christina Aguilera, Jennifer Hudson, Martina McBride, Usher, Justin Bieber, Katy Pery và đặc biệt là sự trở lại của nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin sau thời gian điều trị bệnh. 
Ở hạng mục nhạc đồng quê, giải Giọng ca nam đã thuộc về Keith Urban trong khi Giọng ca nữ  thuộc về Miranda Lambert.
Giải thưởng Album của năm đã thuộc về Album "The Suburbs" của Arcade Fire.
Arcade Fire
Trong hạng mục nhạc Pop, nữ ca sĩ Lady Gaga giành giải Giọng ca nữ với bài Bad Romance (Sự lãng mạn tồi tệ) và Album nhạc pop xuất sắc nhất với The Fame Monster. Nam ca sĩ Bruno Mars giành giải Giọng ca nam với Just The Way You Are (Chỉ có thể là bạn). Nhóm nhạc pop xuất sắc nhất được trao cho nhóm Train với ca khúc “Hey, Soul Sister”.
Nhóm nhạc pop xuất sắc nhất - Train
Lady Gaga trình diễn trong đêm trao giải
Ở hạng mục nhạc R&B, John Legend & The Roots đã giành cú đúp với giải Album xuất sắc nhất cho album “Wake up!” (Thức tỉnh) và giải Ca khúc xuất sắc nhất với “Shine” (Chiếu sáng). Fantasia giành chiến thắng ở hạng mục Giọng ca nữ xuất sắc nhất, Usher đoạt giải Giọng ca nam, Sade giành giải Trình diễn song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất. Ca khúc F**k You của Cee Lo Green giành chiến thắng với giải Trình diễn Urban/Alternative xuất sắc nhất.
Mỉanda Lambert và Lady Gaga nhận giải
Nhà sản xuất âm nhạc, rapper và cũng là diễn viên người Mỹ Eminem, người dẫn đầu đề cử Grammy năm nay với 10 đề cử đã có chiến thắng đầu tiên với Màn trình diễn solo xuất sắc nhất cho Not Afraid (Đừng lo sợ).
Album Paraiso Express của huyền thoại Alejandro Sanz giành chiến thắng ở hạng mục Album nhạc Latin xuất sắc nhất, Album Only Girl In The World của nữ ca sĩ Rihanna đã được vinh danh ở hạng mục Ghi âm nhạc dance. Nhóm nhạc The Black Keys giành giải Album nhạc Alternative với album Brothers (Những người anh em).
Ở hạng mục dành cho nhạc rock,  Album nhạc rock xuất sắc nhất đã thuộc về nhóm nhạc Muse với album The Resistance (Sự kháng cự), giải Trình diễn solo xuất sắc nhất thuộc về Paul McCartney, Nhóm nhạc rock xuất sắc thuộc về The Black Keys.
Usher
Esperanza Spalding đã vượt qua Justin Bieber, Drake, Florence & The Machine và Mumford & Sons để giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất .
Esperanza Spalding
Giải thưởng Thành tựu trọn đời năm nay được trao cho nam ca sĩ Marky Ramone.

1. Đĩa hát của năm và ca khúc của năm (2 giải):
Lady Antebellum - Need You Now


2. Album của năm:
Arcade Fire - The Suburbs


3. Nữ ca sĩ nhạc Pop xuất sắc nhất:
Lady GaGa - "Bad Romance"


4. Nam ca sĩ nhạc pop xuất sắc nhất:
Bruno Mars - "Just The Way You Are"


5. Nữ ca sĩ nhạc đồng quê xuất sắc nhất:
Miranda Lambert - "The House That Built Me"

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Blogger Gadgets
BACK TO TOP